Tính mùa vụ và giải pháp marketing cho phát triển bền vững du lịch biển Đồ Sơn

Title: Tính mùa vụ và giải pháp marketing cho phát triển bền vững du lịch biển Đồ Sơn
Other Titles: Seasonality and Marketing Solutions for Sustainable Development of Do Son Coastal Tourism
Authors: Vũ, Trí Dũng
Phạm, Thị Kim Thanh
Keywords: Marketing du lịch;tính mùa vụ;dịch vụ du lịch;Đồ Sơn
Issue Date: 2017
Publisher: H. : ĐHQGHN
Series/Report no.: Tập 33;Số 2
Abstract: Du lịch biển là lĩnh vực kinh tế có vị trí quan trọng ở Việt Nam. Do chịu sự ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa có một mùa đông lạnh, nên hoạt động du lịch biển ở các tỉnh phía Bắc thường mang tính mùa vụ và gặp phải những khó khăn đáng kể so với các tỉnh phía Nam. Tính mùa vụ của hoạt động du lịch nói chung, du lịch biển nói riêng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các những nhà quản lý và kinh doanh du lịch cũng như các nhà khoa học. Việc nghiên cứu làm rõ về bản chất, nguyên nhân hình thành, hướng tác động cũng như các giải pháp nhằm giảm thiểu những tác động bất lợi của tính mùa vụ tới hoạt động du lịch luôn có tính cấp thiết và ý nghĩa khoa học. Bài viết này tập trung phân tích và đánh giá những ảnh hưởng của tính mùa vụ tới hoạt động kinh doanh du lịch biển ở Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất các giải pháp marketing theo tiếp cận điều tiết cầu và điều tiết cung, trong dài hạn và ngắn hạn để khắc phục những tác động tiêu cực của tính thời vụ mang lại.
Description: tr. 21-30
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/59660
ISSN: 2588-1094
Appears in Collections:Earth and Environmental Studies

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảo tồn di sản văn hóa qua ba lần tu bổ di hài các vị thiền sư ở Chùa Đậu (Hà Tây), Chùa Phật Tích và Chùa Tiêu Sơn (Bắc Ninh

Chu kỳ trầm tích

Coupled Resonator Induced Transparency (CRIT) Based on Interference Effect in 4x4 MMI Coupler